Hàng Cận Date Sữa Uống Có Sao Không?

36

Sữa cận date là mặt hàng được rất nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé, nhằm mục đích tiết kiệm được một phần chi tiêu trong gia đình hoặc do sữa bột cận date thường xuyên nên thường có các chương trình giảm giá “sâu”. Vậy uống sữa cận date có bị làm sao không? Sữa này có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé hay không. Hãy cùng với Thực Phẩm An Toàn khám phá những thông tin về hàng cận date sữa và cách xử lý hàng sữa cận date này ra sao nhé! 

Mặt Hàng Cận Date Sữa Là Gì?

Sữa cận date là loại sữa có thời hạn sử dụng còn ngắn, thường chỉ còn khoảng từ 1 đến 3 ngày nữa là hết hạn. Sữa cận date được bán với giá thành rẻ hơn sữa bình thường rất nhiều để thu hồi vốn và giảm thiểu lượng sữa phải vứt bỏ. Tuy nhiên, sữa cận date không phải là sữa hết hạn hay sữa bị hỏng mà vẫn là sữa đảm bảo chất lượng và an toàn nếu như được bảo quản đúng cách.

Sữa cận date có tốt không? Uống có sao không? - Đó luôn là thắc mắc của nhiều ba mẹ
Sữa cận date có tốt không? Uống có sao không? – Đó luôn là thắc mắc của nhiều ba mẹ

Mặt Hàng Cận Date Sữa – Uống Sữa Cận Date Có Sao Không?

Sẽ không sao khi uống sữa cận date nếu bạn có chú ý đến những điều như sau:

  • Kiểm tra ngày sản xuất và hạn sử dụng của sữa được in trên bao bì. Nếu sữa còn trong thời hạn sử dụng, bạn hoàn toàn có thể uống bình thường. Nếu sữa đã hết hạn thì bạn nên vứt bỏ chúng đi và không nên uống.
  • Kiểm tra màu sắc, mùi vị cũng như kết cấu của sữa. Nếu sữa bị đổi màu, có mùi hôi hay chua, kết cấu bị đông, cục hay sền sệt lại thì bạn nên vứt bỏ ngay và không nên uống. Đây là những dấu hiệu điển hình cho thấy sữa đã bị hỏng và có thể gây ngộ độc thực phẩm.
  • Bảo quản sữa cận date đúng cách. Bạn nên để sữa cận date trong ngăn mát của tủ lạnh, ở nhiệt độ từ 4 đến 6 độ C và tránh để sữa tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp từ mặt trời hay nhiệt độ cao. Đối với sữa cận date, bạn nên uống trong vòng 24 giờ sau khi mở nắp và không để sữa quá lâu ở ngoài môi trường không khí.

Nếu bạn tuân thủ đúng theo những nguyên tắc trên, bạn có thể uống sữa cận date một cách bình thường mà không phải lo lắng về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng uống sữa cận date có thể sẽ xuất hiện những rủi ro nếu như bạn không may uống phải sữa bị hỏng.

Hàng cận date sữa
Hàng cận date sữa an toàn và sử dụng bình thường. Tuy nhiên cần chú ý đến hương vị để sử dụng tốt nhất

Rủi Ro Khi Uống Sữa Hết Hạn

Sữa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng cũng rất dễ bị hỏng nếu chúng không được bảo quản tốt. Chính vì vậy hàng cận date sữa không gây nguy hại. Tuy nhiên nếu sữa đã qua date, sữa có thể  bị hỏng và chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh chẳng hạn như E.coli, Salmonella, Listeria, Staphylococcus hay Campylobacter… Những vi khuẩn này có thể gây ra những triệu chứng ngộ độc thực phẩm, điển hình như là:

  • Buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng hay khó tiêu
  • Sốt, gây ớn lạnh, đau đầu, mệt mỏi và suy nhược
  • Nổi ban, ngứa, phát ban, dị ứng
  • Viêm ruột, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, có thể viêm não…

Những triệu chứng này có thể xuất hiện từ vài giờ cho đến vài ngày sau khi bạn đã uống sữa bị hỏng, tùy thuộc vào lượng sữa mà bạn uống cũng như loại vi khuẩn gây bệnh ở trong sữa. Nếu như bạn có những triệu chứng được kể trên, bạn nên đi khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời. Nếu không được điều trị, ngộ độc thực phẩm có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng và thậm chí có thể gây tử vong.

Chính vì vậy khi lựa chọn mua hàng cận date sữa bạn cần chú ý về thời gian. Sữa cận date cũng nên còn thời gian sử dụng ít nhất từ 1-2 tháng sử dụng. KHông nên chọn các loại sữa cận date quá sát chỉ từ 2-3 tuần. Điều này sẽ rất rủi ro trong quá trình sử dụng.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Hàng Cận Date Nhất Là Sữa

Để bảo quản sữa cận date đúng cách, bạn nên chú ý đến những điều cơ bản sau:

  • Mua sữa cận date ở những cơ sở uy tín, có giấy chứng nhận về an toàn thực phẩm. Bạn nên kiểm tra kỹ bao bì bao gồm ngày sản xuất và hạn sử dụng của sữa trước khi mua. Bạn nên tránh mua loại sữa cận date ở những nơi bán hàng rong và không có nhãn mác, nguồn gốc rõ ràng.
  • Cần vận chuyển sữa cận date một cách nhanh chóng, tránh để sữa tiếp xúc với nhiệt độ cao hay ánh nắng trực tiếp tác động vào. Bạn nên dùng túi giữ lạnh hoặc thùng xốp để đựng sữa khi mang về nhà. Bạn nên để sữa vào tủ lạnh ngay khi vừa về đến nhà.
  • Bảo quản sữa cận date trong ngăn mát của tủ lạnh, nhiệt độ từ khoảng 4 đến 6 độ C. Bạn nên để sữa cận date ở vị trí xa cửa tủ lạnh, để tránh nhiệt độ thay đổi khi mở cửa ra. Bạn nên để sữa cận date ở chỗ riêng biệt với các thực phẩm khác, tránh để sữa bị nhiễm mùi hay vi khuẩn từ những loại thực phẩm ở trong tủ lạnh.
  • Hãy sử dụng sữa cận date trong thời gian ngắn nhất có thể, tốt nhất là dùng trong vòng 24 giờ sau khi mở nắp. Bạn nên uống sữa cận date sớm nhất có thể, tránh để sữa quá lâu ở trong tủ lạnh. Bạn nên đổ sữa ra ly để uống, không nên uống trực tiếp từ bao bì.
Bảo quản hàng cận date với sữa bánh cần chú ý cẩn thận
Bảo quản hàng cận date với sữa bánh cần chú ý cẩn thận

Kết luận

Hàng cận date với mặt hàng sữa thường thời hạn sử dụng còn ngắn. Chúng thường được bán với giá thành siêu rẻ. Uống sữa cận date không có sao nếu như bạn kiểm tra thật kỹ về sữa và bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận với loại sữa cận date, vì nếu như lỡ uống phải sữa bị hỏng, bạn có thể bị ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Bạn cũng có thể tận dụng sữa cận date để làm những món ăn ngon, chẳng hạn như sữa chua, bánh hoặc sốt…

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc uống sữa cận date có bị làm sao không? sữa cận date và cách sử dụng sữa cận date một cách an toàn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị bán mặt hàng cận date như sữa, bánh, trứng nhưng vẫn an toàn và còn hạng từ 2-3 tháng trở lên thì Khải San Food chính là lựa chọn sáng suốt. Mặt hàng cận date của Khải San Food cam kết về chất lượng. Hàng còn sử dụng tốt, an toàn với người tiêu dùng. Đến Khải San Food ngay hôm nay bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close
Copyright © 2023 KHẢI SAN FOOD.
Close